วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

วิธีสะเดาเคราะห์ การทำบุญรับอายุ

วิธีสะเดาเคราะห์ การทำบุญรับอายุ
การทำบุญรับอายุท่านที่ลงท้ายด้วย 3,5,6,9 เช่น 13,23,26,29,35 จนปี 109 ปี ให้เตรียม เช่นพระเงิน พระทองอย่างละ 1 องค์ พร้อมดอกไม้ ธูปเทียน ข้าว อาหารคาว หวาน จัดของเสร็จแล้ว ถวายของทั้งหมดก่อนใส่บาติไว้ที่หิ้งบูชา จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ กุศลผลบุญที่ทำบุญใส่บาตร พระเงิน พระทอง ในวันนี้ ขอให้แม่พระธรณี มาเป้ฯทิพย์พยาน ลูกทำบุญรับอายุ.... หนักให้เป็นเบา....ขอให้ลูกโชคดีตลอดไป
การแผ่เมตตาให้สัตว์เล็กน้อยใหญ่ ควรให้เพราความไม่ตั้งใจ จะเหยียบมด ยุง แมลง การแผ่เมตตาให้ทั่วจักรวาลหมด เป็นการรวมบุญกุศลของท่านเอง พึงเป็นผู้ให้ยิ่งได้รับมากขึ้น
ถ้าใครดวงตกมาก ๆ ต้องแผ่ให้ตัวเองมาก ๆ บางท่านก็แผ่ให้กับผู้อื่นจนลืมให้ตัวเอง ตัวเราเองต้องมีบุญบารมีแก่กล้าจริง ๆ จึงจะช่วยและให้ผู้อื่นได้
การสร้างพระประธานองค์ใหญ่ เพื่อต่ออายุให้ตนเอง เพื่อเป็นการส่งดวงวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรทุกชาติภพ และที่กำลังตามมาอยู่ก็ดี เวลาเจ็บป่วยทรมานมาก ๆ ก็คุยกับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จุดธูปกลางแจ้ง 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ ว่า ข้าพเจ้าขอขมากรรมทั้งหมดทั้งหลายทุกภพชาติ จะสร้างพระและทำบุญเลียงพระความหวาน เพื่อส่งดวงวิญญาณให้ไปเกิด ขออโหสิกรรม ให้ขาดจากกันเดี๋ยวนี้ ขอให้หายเจ็บป่วย โรคภัย และต่ออายุขัย ภาวนาสั้น ๆ อะไรก็ได้ นะโมพุทธายะ(พระพุทธเจ้า 5 พระองค์) ท่าจะมาช่วยส่งพลังให้เจ้ากรรมนายเวร ถ้ามีจิตศรัทธาแรงกล้า จะมีทาน ศีล 5 ภาวนา (สวดมนต์) เสมอ ๆ ผู้นั้นจะสมหวังทุกประการที่คาดไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น