วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ชีวิต 49 วัน หลังความตาย

มนุษย์ที่มีจิตวิญญาณ เมื่อได้สิ้นลมปราณ วิญญาณไปอยู่ที่ไหน
มนุษย์เมื่อตายไปแล้ว ภายใน 49 วัน วิญญาณผู้นั้นก็จะไปรายงานตัวยังยมโลก ผู้ที่ตอนมีชีวิต ประกอบแต่กรรมดี พอไปถึงยมโลก เทวทูตก็จะพาไปส่งที่บนสวรรค์ ส่วนผู้รับต้องถูกส่งไปจองจำที่นรกเสวยทุกข์ทรมาน ถึงตอนนี้จึงเพิ่งรู้ว่า พอมัจจุราชมาหา ทุกอย่างพาไปไม่ได้ มีแต่บาปกรรมติดตัวเท่านั้น แต่สำนึกได้ก็สายไปแล้ว
จึงขอแจกแจงความแตกต่าง ชีวิตหลังความตายของวิญญาณ ผู้ประกอบกรรมดีและชั่ว เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจชาวโลกดังต่อไปนี้
เจ็ดวันรอบแรก
วิญญาณผู้ตายต้องเดินผ่านดงหมาป่า ซึ่งมีฝูงหมาป่าดุร้ายเหมือนเสือขวางทางอยู่ เมื่อวิญญาณบาปไปถึงก็เกิดความหวาดกลัวไม่กล้าเดินต่อไป ฝูงหมาป่าก็เข้ารุมล้อมกระโจนเข้าขย้ำ ขบกัดกัญญาณบาปจนเลือดท่วมตัว กรีดร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดทุกขเวทนา
ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงดงหมาป่า ก็จะมีหมู่เทวทูตมาคอยพิทักษ์คุ้มครอง พวกหมาป่าได้แต่มองนิ่งเฉย ไม่กล้วทำอะไร จึงผ่านไปได้โดยปลอดภัย
เจ็ดวันรอบที่ 2
เมื่อวิญญาณผู้ตายมาถึงด่านประตูผี เจ้าหน้าที่ผู้รักษาด่าน เมื่อเห็นวิญญาณบาป ก็จะทุบตีทิ่มแทงอย่างไม่ปรานีปราศรัย และมีพวกเจ้ากรรมนายเวรพากันตามมาทวงหนี้เวรกรรม
ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงด่านประตูผีจะได้รับการต้อนรับ ให้ผ่านไปโดยดี
เจ็ดวันรอบที่ 3
เมื่อวิญญาณผู้ตายมาถึงยมโลก ถ้าเป็นวิญญาณบาปก็จะถูกคุมตัวไปรับการพิจารณาโทษ ถึงตอนนี้วิญญาณบาปจะเริ่มสำนึกผิด แต่ก็สายไปเสียแล้ว
ส่วนวิญญาณผู้ประกอบกรรมดี เมื่อมาถึงที่แห่งนี้จะได้รับการต้อนรับอย่างดี มีเจ้าหน้าที่พาไปท่องเที่ยวขุมนรกต่าง ๆ และดูสภาพของญาติมิตรที่ทำบาป กำลังรอคอยพิจารณาตัดสินความผิด
เจ็ดวันรอบที่ 4
มาถึงภูเขากระดาษเงินกระดาษทอง การจะขึ้นไปที่ภูเขากระดาษเงินกระดาษทองนี้ยากลำบากมาก ภูเขากระดาษเงินกระดาษทองนี้คือ กระดาษเงินกระดาษทองที่คนในเมืองมนุษย์หลงงมงาย เผาส่งไปให้กองสุมทับถมกันจนเป็นภูเขาเลากาซึ่งตามความเป็นจริงแล้วแม้ผู้ตายจะได้รับก็ไร้ประโยชน์
เจ็ดวันรอบที่ 5
วิญญาณผู้ตายมาถึงหอดูบ้านเกิด ได้เห็นลูกหลานคนในครอบครัว ต่างไว้ทุกข์ด้วยความเศร้าโศกเสียใจถึงตอนนี้ จึงเริ่มรู้ว่าอยู่กันคนละภพภูมิ ไม่อาจกลับบ้านได้อีก ได้แต่อาลัยอาวรณ์
เจ็ดวันรอบที่ 6
เมื่อวิญญาณผุ้ตายมาถึงตำหนักที่หกยมบาล ตำหนักหกจะสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายคุมบัญชี ตรวจดูบาปบุญที่ผุ้ตายได้สร้างสมตอนมีชีวิต หลังจากนำบาปและบุญหักลบกันแล้ว ถ้าฝ่ายบุญมีมากกว่าฝ่ายบาป ก็จะให้ไปจุติยังสุคติภูมิ ถ้าฝ่ายบาปมีมากกว่าจะส่งไปนรกภูมิเสวยทุกขเวทนา
เจ็ดวันรอบที่ 7
เมื่อวิญญาณผู้ตายไปถึงตำหนักที่เจ็ด ยมบาลตำหนักเจ็ด ก็จะสั่งเลขาให้ตรวจสอบดู ผุ้ตายตอนมีชีวิตอยู่ ได้ฆ่าสัตว์ตัดชีวิตมากหรือไม่ ถ้าถือศิลกินเจ งดฆ่าสัตว์ ก็จะระงับโทษ ถ้าชอบฆ่าสัตว์เพื่อความสุขของปากท้อง ก็จะเพิ่มโทษอีกเท่าตัว
ข้างต้นนี้ คือ ชีวิต 49 วัน หลังความตาย ซึ่งผู้ตายทุกคนจะต้องประสบพบผ่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น