วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิธี แก้ กรรม

วิธี แก้ กรรม
(สะเดาะเคราะห์)
ชาวโลกมักสร้างเวรกรรมโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นถ้าจะหลีกเลี่ยงจากเวรกรรมก็จงอย่าสร้างกรรม หรือ เบียดเบียนผิดร้ายผู้อื่น ไม่ว่าหาเรื่องราวหรือปั้นน้ำเป็นตัววิพากษ์วิจารณ์ นินทาว่าร้ายผู้อื่น รู้จักอภัย อดกลั้นอดทน อ่อนน้อมถ่อมตน ก็จักไม่มีเวรกรรมต่อกัน หรือถ้าหากมี หนี้กรรมที่สร้าง จากชาติปากก่อน ตกทอดถึงชาตินี้ เจ้ากรรมนายเวรก็ยอมจะมาทวงคืน ดังนั้น ผู้มีหนี้กรรมถ้าไม่ถูกโรคภัยเบียดเบียน ก็มักไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน ชีวิตมีแต่ปัญหาอุปสรรคนา ๆ หรือไม่ก็ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บ หรือเสียทรัพย์ เป็นต้น
ถ้าจะแก้เวรกรรมของชาติก่อน ก็จงอย่าได้โทษฟ้าโทษดิน ไม่ใจคับแคบ ตระหนี่ถี่เหนียว ตั้นหน้าตั้นตาทำความดี หมั่นสร้างบุญกุศล ไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต เพื่อเอากุศลนี้ไปไถ่บาป จึงจะสามารถแก้เวรกรรม (สะเดาะเคราะห์ ได้ภาษิตว่า เวรจงแก้ แต่อย่าก่อ
เมื่อสร้างกรรมใดกรรมนั้นจักเป็นเงาตามตัว แม้จะไปวอนพระเจ้า กรรมนั้นก็ไม่อาจแก้ได้ มีแต่กรรมทำความดี สร้างกุศลเท่านั้น เช่น พิมพ์หนังสือสวดมนต์ หนังสือธรรมะแจก บรรยายธรรมชี้แนะให้คนละชั่ว ทำดี ผลบุญเหล่านี้แรงมาก เบื้องบนจึงจะสามารถอนุญาตให้นำบุญนี้มาลบล้างเวรกรรม เมื่อนั้นหนี้กรรมต่าง ๆ ก็จัก ค่อย ๆ หมดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น